โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล
บ้านนาฮี ดำเนินการกำหนดรูปแบบและขอบเขตของผลลัพธ์ที่ต้องการพร้อมทั้งดำเนินการตรวจประเมินผลการปฏิบัติงาน/วิเคราะห์ในมิติด้านประสิทธิผล
มิติด้านคุณภาพการให้บริการมิติด้านประสิทธิภาพของการให้บริการและมิติด้านการพัฒนาองค์กร
นอกจากนี้ยังตรวจประเมินผลการดำเนินการของเครือข่ายบริการปฐมภูมิ
เปรียบเทียบกับหน่วยงานอื่นหรือองค์กรที่มีภารกิจคล้ายคลึงกัน เพื่อการปรับปรุงและพัฒนาอย่างต่อเนื่อง
ยั่งยืน
7.1 ผลลัพธ์การดำเนินการด้านประสิทธิผล
โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล
บ้านนาฮี มีการสรุปผลลัพธ์ด้านประสิทธิผลของการดำเนินงานตามแผนยุทธศาสตร์
นโยบายที่สำคัญของจังหวัด จำแนกตามประชากรเป้าหมาย และผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย
การประเมินตนเอง
หน่วยบริการปฐมภูมิ
สรุปผลลัพธ์การดำเนินงานด้านประสิทธิผล โดยแสดงผลการดำเนินการในปัจจุบัน
เปรียบเทียบกับเป้าหมาย แนวโน้มของผลการดำเนินงาน
และผลการดำเนินงานที่เปรียบเทียบกับผลการดำเนินงานของหน่วยงานอื่น
อาจจะแสดงในรูป ตาราง กราฟ หรืออื่นๆ
|
ผลลัพธ์
|
ตัวชี้วัด
|
เป้า
หมาย
|
ผลการดำเนินงาน
ในช่วง 3 ปี
|
ลักษณะแนว
โน้ม
(+/-)
|
องค์กรกระบวน
การที่
เปรียบเทียบ
|
ผลการเปรียบ
เทียบ
(+/-)
|
||
2556
|
2557
|
2558
|
||||||
ผลการดำเนินงานด้านประสิทธิผล
|
1.สตรีอายุ 30-60 ปี
ได้รับการตรวจคัดกรองมะเร็งปากมดลูก
|
(>ร้อยละ20)
|
24.10
|
24.45
|
26.70
|
+
|
||
2.อัตราการเยี่ยมกลุ่ม
เป้าหมายที่สำคัญ คือผู้ป่วยโรคเรื้อรัง ผู้พิการและผู้สูงอายุ
|
ร้อยละ 80
|
71.25
|
78.02
|
80.71
|
+
|
|||
3.ประชากรอายุ 35 ปีขึ้นไปได้รับการตรวจคัดกรองเบาหวาน
ความดันโลหิตสูง
|
ร้อยละ 90
|
78.50
|
80.37
|
82.54
|
+
|
ผลลัพธ์
|
ตัวชี้วัด
|
เป้า
หมาย
|
ผลการดำเนินงาน
ในช่วง 3 ปี
|
ลักษณะแนว
โน้ม
(+/-)
|
องค์กรกระบวน
การที่
เปรียบเทียบ
|
ผลการเปรียบ
เทียบ
(+/-)
|
||
2556
|
2557
|
2558
|
||||||
ผลการดำเนินงานด้านประสิทธิผล
|
4.อัตราความครอบคลุมของการมีหลักประกันสุขภาพในเขตรับ ผิดชอบ
|
(> ร้อยละ 98.5)
|
99.68
|
99.52
|
99.64
|
|||
5.อัตราป่วยด้วยโรคไข้เลือดออก
เทียบกับอัตราป่วยค่ามัธยฐาน 5 ปี
ย้อนหลัง
|
ลดลง
ร้อยละ20
|
4
|
2
|
18
|
+
|
7.2
ผลลัพธ์การดำเนินการด้านคุณภาพของกระบวนการและคุณภาพในมุมมองของประชาชนและผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย
โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล
บ้านนาฮี ดำเนินการสรุปผลลัพธ์ด้านคุณภาพการให้บริการ
โดยเน้นในมุมมองของประชากรเป้าหมาย
ผู้รับบริการ และผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย
รวมทั้งความพึงพอใจของผู้รับบริการและผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย
การประเมินตนเอง
หน่วยบริการปฐมภูมิ
สรุปผลลัพธ์การดำเนินงานด้านคุณภาพการให้บริการ ในมุมมองของประชาชน ผู้รับบริการ
และผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย โดยแสดงผลการดำเนินการในปัจจุบัน
เปรียบเทียบกับเป้าหมาย แนวโน้มของผลการดำเนินงาน
และผลการดำเนินงานที่เปรียบเทียบกับผลการดำเนินงานของหน่วยงานอื่น
อาจจะแสดงในรูป ตาราง กราฟ หรืออื่นๆ
|
ผลลัพธ์
|
ตัวชี้วัด
|
เป้า
หมาย
|
ผลการดำเนินงาน
ในช่วง 3 ปี
|
ลักษณะแนว
โน้ม
(+/-)
|
องค์กร/กระบวนการที่
เปรียบเทียบ
|
ผลการเปรียบ
เทียบ
(+/-)
|
||
2556
|
2557
|
2558
|
||||||
ผลการดำเนินงานด้านคุณภาพของกระบวนการ
|
1. ประชาชนมีความพึงพอใจในงานบริการ
|
ร้อยละ 90
|
ร้อยละ
90.54
|
ร้อยละ 92.35
|
ร้อยละ
95.62
|
+
|
+
|
|
2.
หน่วยบริการ
อัตราการเกิดข้อร้องเรียนลดลง
|
ร้อยละ 5
|
0
|
0
|
0
|
คงที่
|
ไม่มี
ข้อร้องเรียน
|
7.3 ผลลัพธ์การดำเนินการด้านประสิทธิภาพของกระบวนการให้บริการ
ข้อกำหนดโดยรวม
หน่วยบริการปฐมภูมิ
สรุปผลลัพธ์ด้านประสิทธิภาพการดำเนินงานของหน่วยบริการปฐมภูมิและด้านการเงิน
การประเมินตนเอง
หน่วยเครือข่ายบริการปฐมภูมิ
สรุปผลลัพธ์การดำเนินงานด้านประสิทธิภาพของกระบวนการให้บริการและด้านการเงิน
โดยแสดงผลการดำเนินการในปัจจุบัน เปรียบเทียบกับเป้าหมาย
แนวโน้มของผลการดำเนินงาน
และผลการดำเนินงานที่เปรียบเทียบกับผลการดำเนินงานของหน่วยงานอื่น
อาจจะแสดงในรูป ตาราง กราฟ หรืออื่นๆ
|
สถานการณ์การเงินของเครือข่ายบริการปฐมภูมิ ปีงบประมาณ 2558
(ณ วันที่ 30 กันยายน 2558)
สถานบริการ
|
ปีงบประมาณ 2558
|
คงเหลือ
|
|
รายรับ
|
รายจ่าย
|
||
รพ.สต. บ้านนาฮี
|
1,212,528.21
|
1,012,726.74
|
514,387.86
|
สถานการณ์การเงินของเครือข่ายบริการปฐมภูมิ ปีงบประมาณ 2556
(ณ วันที่ 30 กันยายน 2556)
สถานบริการ
|
ปีงบประมาณ 2556
|
คงเหลือ
|
|
รายรับ
|
รายจ่าย
|
||
รพ.สต. บ้านนาฮี
|
1,324,253.41
|
1,391,101.48
|
495,095.42
|
สถานะทางการเงินของโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล บ้านนาฮี
สภาพคล่องของงบประมาณเพียงพอต่อการบริหารจัดการได้ทั้งปี
7.4 ผลลัพธ์การดำเนินการด้านการพัฒนาองค์กรหน่วยบริการปฐมภูมิ
ข้อกำหนดโดยรวม
หน่วยบริการปฐมภูมิ
สรุปผลงานด้านการพัฒนาองค์กรด้านต่างๆ ได้แก่
การพัฒนาการเรียนรู้และพัฒนาของบุคลากร
ความพึงพอใจของบุคลากร และคุณธรรม จริยธรรม
การสร้างนวัตกรรมและเทคโนโลยีที่เหมาะสม การเป็นองค์กรที่ดี
โดยแสดงผลลัพธ์แยกตามความหลากหลาย และประเภทของบุคลากร รวมทั้งแสดงข้อมูลเปรียบเทียบกับเป้าหมายที่ต้องการของหน่วยบริการปฐมภูมิ
พร้อมทั้งศึกษาแนวโน้ม
และผลการดำเนินการเปรียบเทียบกับองค์กรอื่นที่มีภารกิจคล้ายคลึงกัน
การประเมินตนเอง
หน่วยบริการปฐมภูมิ
สรุปผลลัพธ์การดำเนินงานด้านการพัฒนาองค์กร โดยแสดงผลการดำเนินการในปัจจุบัน
เปรียบเทียบกับเป้าหมาย แนวโน้มของผลการดำเนินงาน
และผลการดำเนินงานที่เปรียบเทียบกับผลการดำเนินงานของหน่วยงานอื่น
อาจจะแสดงในรูป ตาราง กราฟ หรืออื่นๆ
|
ผลลัพธ์
|
ตัวชี้วัด
|
เป้า
หมาย
|
ผลการดำเนินงาน
ในช่วง 3 ปี
|
ลักษณะแนว
โน้ม
(+/-)
|
องค์กร/กระบวนการที่
เปรียบเทียบ
|
ผลการเปรียบ
เทียบ
(+/-)
|
||
2556
|
2557
|
2558
|
||||||
ผลการดำเนินงานด้านการพัฒนาองค์กร
|
1. หน่วยบริการสุขภาพผ่านเกณฑ์มาตรฐาน PCA ระดับ 3
|
1
หน่วยงาน
|
-
|
-
|
+
|
|||
2.
หน่วยงานมีระดับความสำเร็จในการพัฒนาสมรรถนะและKPIบุคคลตามเกณฑ์กำหนด
|
ร้อยละ 80
|
ร้อยละ 60
|
ร้อยละ 70
|
ร้อยละ
80
|
+
|
+
|
||
3.
หน่วยบริการมีระดับความสำเร็จของการจัดส่งรายงานที่กำหนด ครบถ้วน ถูกต้อง
ทันเวลา
|
ร้อยละ
90
|
ร้อยละ
87
|
ร้อยละ
92
|
ร้อยละ
95
|
+
|
+
|
||
4.
ร้อยละของความพึงพอใจต่อการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติ
|
ร้อยละ
80
|
ร้อยละ
80
|
ร้อยละ
80
|
ร้อยละ
80
|
ผลงานตามตัวชี้วัด
KPI สสจ.ชัยภูมิ 58 |
ระบบส่ง 43 แฟ้ม/ระบบรายงานชัยภูมิ |
ระบบข้อมูลข่าวสารจังหวัดชัยภูมิ |
ระบบข้อมูลข่าวสารอำเภอคอนสวรรค์ |
ระบบตรวจสอบ 43 แฟ้ม |
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น