ข้อมูลตามตัวชี้วัด

  โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล บ้านนาฮี ดำเนินการกำหนดรูปแบบและขอบเขตของผลลัพธ์ที่ต้องการพร้อมทั้งดำเนินการตรวจประเมินผลการปฏิบัติงาน/วิเคราะห์ในมิติด้านประสิทธิผล มิติด้านคุณภาพการให้บริการมิติด้านประสิทธิภาพของการให้บริการและมิติด้านการพัฒนาองค์กร นอกจากนี้ยังตรวจประเมินผลการดำเนินการของเครือข่ายบริการปฐมภูมิ เปรียบเทียบกับหน่วยงานอื่นหรือองค์กรที่มีภารกิจคล้ายคลึงกัน เพื่อการปรับปรุงและพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ยั่งยืน
7.1 ผลลัพธ์การดำเนินการด้านประสิทธิผล
     โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล บ้านนาฮี มีการสรุปผลลัพธ์ด้านประสิทธิผลของการดำเนินงานตามแผนยุทธศาสตร์ นโยบายที่สำคัญของจังหวัด จำแนกตามประชากรเป้าหมาย และผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย
    
การประเมินตนเอง
หน่วยบริการปฐมภูมิ สรุปผลลัพธ์การดำเนินงานด้านประสิทธิผล โดยแสดงผลการดำเนินการในปัจจุบัน เปรียบเทียบกับเป้าหมาย แนวโน้มของผลการดำเนินงาน และผลการดำเนินงานที่เปรียบเทียบกับผลการดำเนินงานของหน่วยงานอื่น อาจจะแสดงในรูป ตาราง กราฟ หรืออื่นๆ

ผลลัพธ์
ตัวชี้วัด
เป้า
หมาย
ผลการดำเนินงาน
ในช่วง 3 ปี
ลักษณะแนว
โน้ม
(+/-)
องค์กรกระบวน
การที่
เปรียบเทียบ
ผลการเปรียบ
เทียบ
(+/-)
2556
2557
2558
ผลการดำเนินงานด้านประสิทธิผล
1.สตรีอายุ 30-60 ปี ได้รับการตรวจคัดกรองมะเร็งปากมดลูก
(>ร้อยละ20)
24.10
24.45
26.70
+





2.อัตราการเยี่ยมกลุ่ม เป้าหมายที่สำคัญ คือผู้ป่วยโรคเรื้อรัง ผู้พิการและผู้สูงอายุ
ร้อยละ 80
71.25
78.02
80.71
+


3.ประชากรอายุ 35 ปีขึ้นไปได้รับการตรวจคัดกรองเบาหวาน  ความดันโลหิตสูง
ร้อยละ 90
78.50
80.37
82.54
+


ผลลัพธ์
ตัวชี้วัด
เป้า
หมาย
ผลการดำเนินงาน
ในช่วง 3 ปี
ลักษณะแนว
โน้ม
(+/-)
องค์กรกระบวน
การที่
เปรียบเทียบ
ผลการเปรียบ
เทียบ
(+/-)
2556
2557
2558
ผลการดำเนินงานด้านประสิทธิผล

4.อัตราความครอบคลุมของการมีหลักประกันสุขภาพในเขตรับ ผิดชอบ
(> ร้อยละ  98.5)
99.68
99.52
99.64



5.อัตราป่วยด้วยโรคไข้เลือดออก  เทียบกับอัตราป่วยค่ามัธยฐาน  5 ปี ย้อนหลัง
ลดลง
ร้อยละ20

4
2
18
+




                                                               
7.2 ผลลัพธ์การดำเนินการด้านคุณภาพของกระบวนการและคุณภาพในมุมมองของประชาชนและผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย
     โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล บ้านนาฮี ดำเนินการสรุปผลลัพธ์ด้านคุณภาพการให้บริการ โดยเน้นในมุมมองของประชากรเป้าหมาย  ผู้รับบริการ และผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย รวมทั้งความพึงพอใจของผู้รับบริการและผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย
     การประเมินตนเอง
หน่วยบริการปฐมภูมิ สรุปผลลัพธ์การดำเนินงานด้านคุณภาพการให้บริการ ในมุมมองของประชาชน ผู้รับบริการ และผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย โดยแสดงผลการดำเนินการในปัจจุบัน เปรียบเทียบกับเป้าหมาย แนวโน้มของผลการดำเนินงาน และผลการดำเนินงานที่เปรียบเทียบกับผลการดำเนินงานของหน่วยงานอื่น อาจจะแสดงในรูป ตาราง กราฟ หรืออื่นๆ

ผลลัพธ์
ตัวชี้วัด
เป้า
หมาย
ผลการดำเนินงาน
ในช่วง 3 ปี
ลักษณะแนว
โน้ม
(+/-)
องค์กร/กระบวนการที่
เปรียบเทียบ
ผลการเปรียบ
เทียบ
(+/-)
2556
2557
2558
ผลการดำเนินงานด้านคุณภาพของกระบวนการ
1. ประชาชนมีความพึงพอใจในงานบริการ
ร้อยละ 90

ร้อยละ
90.54
ร้อยละ 92.35
ร้อยละ
95.62

+

+
2. หน่วยบริการ
อัตราการเกิดข้อร้องเรียนลดลง
ร้อยละ 5
0
0
0
คงที่
ไม่มี
ข้อร้องเรียน



7.3 ผลลัพธ์การดำเนินการด้านประสิทธิภาพของกระบวนการให้บริการ
     ข้อกำหนดโดยรวม
     หน่วยบริการปฐมภูมิ สรุปผลลัพธ์ด้านประสิทธิภาพการดำเนินงานของหน่วยบริการปฐมภูมิและด้านการเงิน

การประเมินตนเอง
หน่วยเครือข่ายบริการปฐมภูมิ สรุปผลลัพธ์การดำเนินงานด้านประสิทธิภาพของกระบวนการให้บริการและด้านการเงิน โดยแสดงผลการดำเนินการในปัจจุบัน เปรียบเทียบกับเป้าหมาย แนวโน้มของผลการดำเนินงาน และผลการดำเนินงานที่เปรียบเทียบกับผลการดำเนินงานของหน่วยงานอื่น อาจจะแสดงในรูป ตาราง กราฟ หรืออื่นๆ


สถานการณ์การเงินของเครือข่ายบริการปฐมภูมิ ปีงบประมาณ 2558
(ณ วันที่ 30 กันยายน 2558)
สถานบริการ
ปีงบประมาณ 2558
คงเหลือ
รายรับ
รายจ่าย
รพ.สต. บ้านนาฮี
 1,212,528.21
1,012,726.74
514,387.86
         
สถานการณ์การเงินของเครือข่ายบริการปฐมภูมิ ปีงบประมาณ 2556
(ณ วันที่ 30 กันยายน 2556)
สถานบริการ
ปีงบประมาณ 2556
คงเหลือ
รายรับ
รายจ่าย
รพ.สต. บ้านนาฮี
1,324,253.41
1,391,101.48
495,095.42
          สถานะทางการเงินของโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล บ้านนาฮี สภาพคล่องของงบประมาณเพียงพอต่อการบริหารจัดการได้ทั้งปี

7.4 ผลลัพธ์การดำเนินการด้านการพัฒนาองค์กรหน่วยบริการปฐมภูมิ
     ข้อกำหนดโดยรวม
     หน่วยบริการปฐมภูมิ สรุปผลงานด้านการพัฒนาองค์กรด้านต่างๆ ได้แก่ การพัฒนาการเรียนรู้และพัฒนาของบุคลากร   ความพึงพอใจของบุคลากร และคุณธรรม จริยธรรม การสร้างนวัตกรรมและเทคโนโลยีที่เหมาะสม การเป็นองค์กรที่ดี โดยแสดงผลลัพธ์แยกตามความหลากหลาย และประเภทของบุคลากร รวมทั้งแสดงข้อมูลเปรียบเทียบกับเป้าหมายที่ต้องการของหน่วยบริการปฐมภูมิ พร้อมทั้งศึกษาแนวโน้ม และผลการดำเนินการเปรียบเทียบกับองค์กรอื่นที่มีภารกิจคล้ายคลึงกัน

    
การประเมินตนเอง
หน่วยบริการปฐมภูมิ สรุปผลลัพธ์การดำเนินงานด้านการพัฒนาองค์กร โดยแสดงผลการดำเนินการในปัจจุบัน เปรียบเทียบกับเป้าหมาย แนวโน้มของผลการดำเนินงาน และผลการดำเนินงานที่เปรียบเทียบกับผลการดำเนินงานของหน่วยงานอื่น อาจจะแสดงในรูป ตาราง กราฟ หรืออื่นๆ

ผลลัพธ์
ตัวชี้วัด
เป้า
หมาย
ผลการดำเนินงาน
ในช่วง 3 ปี
ลักษณะแนว
โน้ม
(+/-)
องค์กร/กระบวนการที่
เปรียบเทียบ
ผลการเปรียบ
เทียบ
(+/-)
2556
2557
2558
ผลการดำเนินงานด้านการพัฒนาองค์กร
1. หน่วยบริการสุขภาพผ่านเกณฑ์มาตรฐาน PCA ระดับ 3
1
หน่วยงาน

-
-




+

2. หน่วยงานมีระดับความสำเร็จในการพัฒนาสมรรถนะและKPIบุคคลตามเกณฑ์กำหนด
ร้อยละ 80

ร้อยละ 60

ร้อยละ 70

ร้อยละ
80
+


+


3. หน่วยบริการมีระดับความสำเร็จของการจัดส่งรายงานที่กำหนด ครบถ้วน ถูกต้อง ทันเวลา
ร้อยละ
90

ร้อยละ
87
ร้อยละ
92
ร้อยละ
95
+


+


4. ร้อยละของความพึงพอใจต่อการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติ

ร้อยละ
80
ร้อยละ
80
ร้อยละ
80
ร้อยละ
80



                                                                

ผลงานตามตัวชี้วัด

 smoffice
KPI สสจ.ชัยภูมิ 58






 hdc
ระบบส่ง 43 แฟ้ม/ระบบรายงานชัยภูมิ






 pdc
ระบบข้อมูลข่าวสารจังหวัดชัยภูมิ






 PDCKW
ระบบข้อมูลข่าวสารอำเภอคอนสวรรค์
 CHK43
ระบบตรวจสอบ 43 แฟ้ม










ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น